วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2552

TOYOTA VIOS4A-GZE

TOYOTA VIOS4A-GZE + เทอร์โบ RB26 กับเวลาควอเตอร์ไมล์ 15.43 วิ.

นาน ๆ ทีจะได้เห็น TOYOTA VIOS เปลี่ยนเครื่องยนต์ เพราะยุคนี้แต่ละคนฮิตโมฯ เครื่องเดิม เพื่อลงฟาดฟันในรุ่น SUPER 1500 ของรายการ SUPER CAR THAILAND ทั้งนั้น ส่วนรถที่เปลี่ยนเครื่องมักเป็นวัยรุ่นขาซิ่งที่ฮิตการวิ่งแบบทางตรง ซึ่ง VIOS คันนี้ก็เช่นเดียวกัน


เจ้า VIOS คันนี้ เกิดมาเพื่อภารกิจใช้ในชีวิตประจำวันแบบซิ่งได้ไม่อายใคร สภาพภายนอกจึงออกมาดูเรียบง่าย ด้วยการนำไปใส่ สเกิร์ตรอบคันสไตล์ TRD แต่สิ่งสำคัญที่เจ้าของรถคันนี้เน้นพิเศษคือพละกำลัง ที่สามารถพาตัวถังขนาดย่อม ๆให้เคลื่อนที่ไปได้อย่าง รวดเร็ว และคำตอบที่เขาเลือกให้กับเจ้า VIOS คันนี้คือ 4A-GZE ซึ่งเป็นเครื่องความจุ 1,600 ซี.ซี. มาพร้อมกับระบบอัดอากาศแบบ SUPERCHARGER ที่สามารถสร้างพละกำลังให้รถขนาดเล็กอย่าง VIOS ทะยานไปได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบอัตราส่วนระหว่าง แรงม้ากับน้ำหนักแล้วล่ะก้อ ไม่ธรรมดาแน่นอน

แต่ด้วยความต้องการที่ยังไม่สิ้นสุด ความแรงดังกล่าวจึงถือว่าเป็นเพียงพื้นฐานเริ่มต้นเท่านั้น และยังไม่เพียงพอกับความต้องการ สักเท่าไหร่ เมื่อเป็นเช่นนี้ ชุด SUPERCHARGER ดังกล่าวจึงถูกถอดออกแล้วหันมาคบกับระบบอัดอากาศแบบ TURBO ที่ง่าย ต่อการโมดิฟาย
ขั้นตอนการดัดแปลงง่ายนิดเดียว เพียงแค่ถอดท่อร่วมไอเสียของเดิมทิ้งไป จัดการตีเขาใหม่ขึ้นมา จากนั้นเลือกเทอร์โบสเป็กที่ต้องการ พร้อมเดินท่อและใส่อุปกรณ์เสริมตามต้องการ อย่างคันนี้เจ้าของเลือกใช้ เทอร์โบ RB26 พร้อมเสริมเวสต์เกตแยกของไทย ส่วนอินเตอร์ จับของ CALSONIC มาใช้ และไม่ลืมที่จะติดตั้งโบล์ว ออฟ วาล์ว HKS ไว้ระบายแรงดันย้อนกลับสู่เทอร์โบอีกด้วย ซึ่งคันนี้เมื่อเซ็ต ทุกอย่างลงตัว เจ้าของก็จัดการดันบูสต์ไว้ 1.3 บาร์ กับเวลาควอเตอร์ไมที่ทำได้ 15.43 วินาที
ในส่วนของช่วงล่าง เล่นวิธีดั้งเดิมด้วยการนำของเดิมมาเซ็ตใหม่ให้แข็งขึ้น ส่วนล้อเลือกใช้ขอบ 17 นิ้วลาย TRD ทางด้านภายใน จับใส่ของตามแฟชั่นด้วยชุดเกจ์วัดต่าง ๆ และทั้งหมดนี้คืออีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่นิยมกันในหมู่วัยรุ่นยุคปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น