

สร้างความแตกต่างด้วยชุดพาร์ทออกแบบเอง
โดยปกติแล้วตัวแข่ง วีออส วันเมคเรช ก็จะมีชุดพาร์ทมาให้อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่ามีรถหน้าตาเหมือนกันอยู่ 20 คัน แต่ไหน ๆ ก็ออกมาจากการแข่งขันวันเมคเรชแล้วนี่ รถแข่งก็ไม่ต้องเป็นพาร์ทชุดเดียวกันแล้ว อาร์ทเลยออกแบบชุดพาร์ทใหม่ด้วยตัวเอง โดยช่วงหน้าเปลี่ยนใหม่หมดทุกชิ้น แก้มหน้า 2 ข้าง เพิ่มความกว้างมากขึ้น หรือศัพท์รถซิ่งเรียกว่าดึงโป่ง ดึงออกมาแล้วคราวนี้ล้อก็เลยมุดเข้าไปในรถ จึงต้องหนุนล้อกลับออกมาให้เต็มซุ้ม
ฝากระโปรงหน้าก็ออกแบบใหม่ ให้มีช่องระบายลมร้อนที่ไหลผ่านมาจากหม้อน้ำ ไหลออกไปนอกรถ วัสดุที่ใช้ทำก็เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โชว์ลวดลายเพื่อความสวยงาม กันชนหน้าเอาของเดิมมาดัดแปลง ต่อเติมเข้าไปใหม่ให้รับกับโป่งหน้า และได้หน้าตาที่ไม่เหมือนใคร เวอร์ชั่นนี้ยังมีแต่ด้านหน้า แต่ต่อไปจะมีด้านหลังเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการผลิต และอีกไม่นานก็จะมีวางจำหน่ายด้วย (ตัดสติกเกอร์อย่างเดียวยังรวยไม่พอ)


ภายในรถก็เป็นมาตรฐานทั่ว ๆ ไปสำหรับรถแข่ง รื้ออุปกรณ์ภายในออก และเอาระบบแอร์ออกไปทั้งระบบเพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มโรลบาร์ 6 จุด เบาะแข่ง BRIDE เข็มขัดนิรภัย 4 จุด SCHROTH พวงมาลัย OMP คอพวงมาลัยถอดได้เพื่อความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ แผงคอนโซลหน้าปัดหุ้มลายคาร์บอน เพื่อความดุดัน เครื่องจับเวลายี่ห้อยอดฮิต ALFANO และแป้นคันเร่งและเบรกแบบ OTOP ภูมิปัญญาชาวบ้านจริงๆ
เครื่องยนต์ฝีมือป๋าแดง DRAG MASTER
เห็นชื่อคนทำเครื่องแล้ว อย่าเพิ่งนึกว่าผมเขียนผิดนะครับ เครื่องยนต์ตัวนี้เป็นฝีมือการโมดิฟายจากป๋าแดง Drag Master จริง ๆ ขนาดเครื่องยนต์ระดับ 1,000 แรงม้า ยังทำมาแล้ว ตัวนี้แค่ร้อยกว่า ๆ ป๋าบอกสบายมาก ซึ่งตามกติกาในรุ่นนี้ให้ใช้เครื่องยนต์ 1,500 ซี.ซี. ซึ่งไม่สามารถขยายความจุได้อีก ก็หันมาดูที่ฝาสูบ ขัดพอร์ตทั้งไอดีไอเสีย เจียร์บ่าวาล์วใหม่ ปาดฝาสูบเพิ่มกำลังอัดเป็น 10.4:1 ซึ่งกติกาให้ทำได้ 10.5:1 แต่กลัวว่าจะใช้กับน้ำมันออกเทน 95 ไม่ได้
กล่อง ECU ที่ใช้ก็เอากล่องเดิมพ่วงเข้ากับ MOTEC M4 ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะกล่อง M4 มีช่องสัญญาณไม่พอที่จะเอามาเปิดระบบ VVTi จึงเอากล่องเดิมมาใช้เปิดระบบแทน ระบบที่ไอเสียที่ใช้ก็เป็นของ NITTO ทั้งชุด ส่วนระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์เดิม ๆ ติดรถอยู่ มี LSD ของ TRD และคลัตช์แบบแผ่นเดียวของ Exedy
โดยคันนี้พี่ใหญ่จัดชุด TEIN รุ่น SUPER STREET ทำการโมดิฟายซ้ำเข้าไปอีก โดยเปลี่ยนวาล์วและเปลี่ยนช่วงชักให้สั้นลง ชุดนี้ก็กลายเป็น RACING SPEC ไปแล้ว แต่รุ่นนี้ไม่มียางเบ้าช็อคฯ มาให้ ก็เลยถอดเอาเบ้าเดิมของ BUNDOH และเป็น Ball Joint มาใส่แทน ส่วนสปริง พี่ใหญ่เซ็ตเอาไว้ให้ที่ด้านหน้า 12 กก.-มม. และด้านหลัง 16 กก.-มม. ที่สปริงแข็งขนาดนี้ก็เพราะตอนแข่งขันใช้ยางสลิค ความแข็งของสปริงจึงต้องมากกว่าตอนใช้ยางเรเดียล
ส่วนมุมล้อคันนี้ตั้งมุมแคมเบอร์ล้อหน้าเอาไว้ -3 องศา มุมโทเป็น 0 ที่ด้านหลังแคมเบอร์ -1 และโทเป็น 0 เช่นกัน ในส่วนระบบเบรก ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก เพราะในรุ่นนี้ความเร็วไม่สูงมากนัก จึงได้ใช้ระบบเบรกเดิม ๆ เปลี่ยนแค่จานเบรกจาก Run Stop รุ่นที่มีร่องคายฝุ่นผ้าเบรก และเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นเกรด Racing ของ Project U



ช่วงล่าง TEIN By TEIN MASTER SHOP
ช่วงล่างที่ติดรถคันนี้มาก็เป็นชุดสตรัท BUNDOH ซึ่งก็ใช้ได้ในระดับหนึ่งแล้ว มันพอใช้สำหรับการแข่งขันแบบวันเมคเรซ เพราะทุกคันใช้เหมือนกันหมด แต่พอมาสู่การแข่งขันที่กติกาเปิดมากขึ้น ก็คงต้องขยับตามคนอื่นเขาบ้าง ไม่อย่างนั้นวิ่งอมบ๊วยอยู่ท้ายแถวแน่นอน ด้วยความที่เป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน อาร์ทเลยไปให้พี่ใหญ่แห่ง TEIN MASTER SHOP จัดการกับช่วงล่างให้


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น