TOYOTA COROLLA ALTIS
LIPOVITAN-D/K45 RACING TEAM
มาถึงตัวรถแบบที่เราคุ้นเคยกันบ้าง เจ้า "NEW COROLLA ALTIS" ตัวแข่งทางเรียบคันนี้ ถูกสร้างกันขึ้นมาแบบเต็ม ๆ เพื่อการแข่งขันในรุ่น SUPER CAR โดยเฉพาะ ถือเป็น ALTIS ที่ไม่ธรรมดาแบบ ALTIS ทั่วไป เพราะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกันใหม่ เพื่อให้รองรับกับการแข่งขัน Circuit อย่างเต็มรูปแบบ ลงแข่งในนามทีม "LIPOVITAN-D/K45 RACING TEAM" รถคันนี้สร้างโดย TTT หรือ TOYOTA TEAM THAILAND เป็น "ทีมโรงงาน" มาเอง บรรเลงมาแบบ Complete Race Car โดยให้นักแข่งหนุ่มฝีมือดีอย่าง "อิ๊ก" อาภาธร กรรณสูต เป็นผู้ขึ้นควบ โดยมี "Mr. Hirouki Yamakishi" เป็นผู้จัดการทีม ส่วนงานตัวถังและช่วงล่าง ก็เป็นของ "ช่างนิรุทธ" งานเครื่องเป็นของ "ช่างวิรัตน์" และทีม TTT ร่วมมือกันสร้างรถคันนี้ขึ้นมา... สำหรับขุมพลัง ก็ไม่ได้เป็นบล็อก ZZ ตามลักษณะยุคสมัยของตัวรถ แต่ยังคงรักเดียวใจเดียวกับ "3S-GE" กันอยู่ เพราะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มาตั้งแต่พื้นฐาน เครื่องยนต์ตัวที่อยู่ในรถคันนี้ ก็ไม่ใช่ 3S-GE ที่ขายกันตามท้องตลาด เพราะเป็นเครื่อง "พิเศษ" ที่ TRD ทำขึ้นมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ (Full Race) ดังนั้น อุปกรณ์โมดิฟาย (Modified Part) จะเป็นของ TRD ยกชุด ฝาสูบเริ่มจาก "แคมชาฟท์" ใช้ขนาด 296 องศา ลิฟต์ 13.0 มม. ทั้งไอดีและไอเสีย ส่วน "ชุดวาล์วโอเวอร์ไซส์-สปริง-รีเทนเนอร์" TRD ล้วน ท่อนล่างก็จะมี "ลูก" ของ TRD ขนาด 87.0 มม. ก้านสูบ TRD H-Beam ส่วนข้อเหวี่ยงก็ TRD แต่มีช่วงชักเท่าเดิมคือ 86.0 มม. ทำให้เครื่องตัวนี้เบ่งพลังได้ไม่น้อยกว่า "300 แรงม้า" โดยไม่พึ่งระบบอัดอากาศ...
ช่วงล่างสร้างใหม่ เกียร์ Sequential 6 สปีด
ระบบช่วงล่างเดิม ๆ คงจะไม่เหมาะกับการแข่งเต็มรูปแบบอย่างแน่นอน เพราะออกแบบมาง่าย ๆ เน้นใช้งานปกติ ก็ไม่ใช่ว่าแค่เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนสปริง แล้วมันจะเป็นรถแข่งได้ แบบนี้มันต้อง "ยกทั้งระบบ" เป็นการสร้างเพิ่มเติมขึ้นมา มีการร่นซุ้มล้อ และร่นตัวรถให้เตี้ยลงกันแบบเต็มชุด งานนี้ทาง TTT สร้างใหม่หมด ใช้โช้คอัพแบบ Upside Down ของ PCR (สปริงก็มาชุดเดียวกัน) ทำให้สามารถ "แรด" ในสนามได้เต็มที่ ระบบเบรกก็เป็นของ BREMBO 6 POT ด้านหลัง AP 4 POT ล้อ ENKEI ขนาด 9 x 18 นิ้ว ยาง MICHELIN ขนาด 24/65-18 ทั้งสี่เส้น...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น