วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เปิดตัว “ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่”

เปิดตัว “ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่”
ขับสนุก แรง ประหยัด กับเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ดูอัลครัตช์ รุ่นแรกในตลาด
เปิดตัว “ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่” ขับสนุก แรง ประหยัดกับเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ดูอัลครัตช์ รุ่นแรกในตลาดนักแข่งดาวรุ่ง “มิกโก เฮอร์โวเนน” บินตรงร่วมเปิดตัวในไทย พร้อมขับโชว์สมรรถนะสุดเร้าใจ

– ฟอร์ดเดินเครื่องกระตุ้นตลาดส่งท้ายปีระลอกใหม่ เปิดตัว “ฟอร์ด โฟกัส TDCi” เครื่องดีเซลทรงพลัง โฉมใหม่สะกดทุกสายตาด้วยกลิ่นอายการออกแบบ “เคเนอติก ดีไซน์” ที่สื่อถึงบุคลิกปราดเปรียวแบบนักกีฬา ล้ำหน้าเหนือคู่แข่งด้วยนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6-สปีด แบบดูอัลคลัตช์ (คลัตช์คู่) เป็นครั้งแรกในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง พร้อมติดตั้งระบบ Electronic Stability Program (ESP) ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขับขี่ ประหยัดน้ำมันกว่า ปลอดภัยยิ่งขึ้น
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ฟอร์ด โฟกัส TDCi เป็นทางเลือกในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยสมรรถนะความแรงของพลังเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ที่ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ ขณะที่ประหยัดน้ำมันสูง และให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนเหนือใคร ครั้งนี้ เราพร้อมสร้างความตื่นเต้นอีกครั้งกับการนำฟอร์ด โฟกัส TDCi รุ่นใหม่ เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด แบบดูอัลคลัตช์ (คลัตช์คู่)ที่ให้แรงบิดอย่างต่อเนื่อง จึงให้การตอบสนองรวดเร็วทันใจกว่า และขับนุ่มนวลสะดวกสบายในแบบเกียร์อัตโนมัติที่ประหยัดน้ำมันเหนือใคร ให้สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม ที่มักจะมีแต่ในรถยนต์ระดับหรูหรือรถสปอร์ต ซูเปอร์คาร์เท่านั้น” เพื่อฉลองการเปิดตัว “ฟอร์ด โฟกัส TDCi PowerShift” ใหม่ นักแข่งมือหนึ่งของทีม บีพี ฟอร์ด อาบูดาบี เวิลด์แรลลี่ “มิกโก เฮอร์โวเนน” ที่เพิ่งคว้าแชมป์จากการแข่งขัน WRC สนามรองสุดท้ายที่ญี่ปุ่น ได้เดินทางมาร่วมพิสูจน์ความแรง และความโดดเด่นของฟอร์ด โฟกัส TDCi PowerShift ใหม่ ก่อนจะนำทีมบินสู่อังกฤษเตรียมลุ้นแชมป์ประเภทผู้ผลิต (Manufacturer’s Title) อีกครั้งหลังจากครองตำแหน่งมาแล้ว 2 ปีซ้อน
“แม้ว่าปกติ ผมขับฟอร์ด โฟกัสที่มีการปรับแต่งเพื่อการแข่ง WRC โดยเฉพาะ แต่หลังจากที่ได้ทดลองขับฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ แล้ว ทำให้สัมผัสแรงบิดที่ต่อเนื่องในขณะที่เปลี่ยนเกียร์อย่างอัตโนมัติ ตอบสนองรวดเร็วทันใจกว่า และสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ขับสนุกไม่แพ้รถที่มีการปรับแต่งพิเศษ แต่ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ยิ่งขึ้น น่าจะถูกใจผู้ใช้รถชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มผู้รักรถที่มีสมรรถนะสูง” มิกโกกล่าว
คอนเทมโพลารี่ ดีไซน์ ผสานกลิ่นอาย "“เคเนอติก ดีไซน์"ฟอร์ด โฟกัส TDCi โฉมใหม่ โดดเด่นสะกดทุกสายตาด้วยกลิ่นอายของการออกแบบแนว “เคเนอติก” (Kinetic design) ที่ทำให้ดูเหมือนรถกำลังพุ่งทะยานไปข้างหน้า มีเส้นสายลื่นไหลต่อเนื่อง ดูปราดเปรียว ทันสมัย ตั้งแต่ด้านหน้าที่ดูสปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าใหม่ พร้อมช่องระบายลมทรงสี่เหลี่ยมคางหมูใต้กันชน กระโปรงหน้าที่โค้งมนมากขึ้น เติมความเฉี่ยวด้วยไฟหน้าใหม่ กระจกมองข้างที่กว้างขวางให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยม เพิ่มความเท่ด้วยล้ออัลลอย 16 นิ้วลายใหม่ สปอยเลอร์หลังคาดีไซน์ใหม่เพิ่มความสปอร์ต
การออกแบบภายในก็ยังคงมีกลิ่นอายของแนวคิด "เคเนอติกดีไซน์" ต่อเนื่องจากภายนอก โดยเน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง วัสดุที่มีผิวนุ่ม คอนโซลหน้าและแผงหน้าปัดออกแบบใหม่หมดให้บรรยากาศแบบ “ค็อกพิตของนักบิน” ที่มองเห็นมาตรวัดต่างๆ ได้ง่าย แผงหน้าปัดกลางจะเรืองแสงสีแดงอ่อนในช่วงกลางคืนทันสมัยยิ่งขึ้น เบาะที่นั่งที่สามารถเลื่อนปรับพนักเท้าแขนได้ 80 ม.ม. และเพิ่มความรื่นรมย์ในการขับขี่ทุกการเดินทาง ฟอร์ดได้เพิ่มช่องเสียบอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง เช่น MP3 และ iPod ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่
สุดยอดเทคโนโลยีระบบส่งกำลัง PowerShift ของรถยนต์แห่งอนาคตฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ มีทั้งหมด 2 รุ่นได้แก่ รุ่นเกีย (Ghia) แบบ 4 ประตู และรุ่นสปอร์ต (Sport) แบบ 5 ประตู โดยทั้งสองรุ่นติดตั้งเครื่องยนต์ดูราทอร์ค เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล (TDCi) 2.0L มาพร้อมกับนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด แบบดูอัลคลัตช์ (คลัตช์คู่)
นวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด แบบดูอัลคลัตช์ (คลัตช์คู่) ให้การตอบสนองดีเยี่ยม โดยที่คลัตช์แบบเปียกทั้ง 2 ชุดทำงานประสานกัน แต่ละชุดมีคลัตช์เปียกเป็นของตัวเอง การจัดวางเพลาส่งกำลัง โดยให้ชุดหนึ่งทำงานกับเกียร์ 1, 3 , 5 และเกียร์ถอยหลัง และชุดที่สองทำงานกับเกียร์ 2, 4 และ 6 เมื่อต้องการเปลี่ยนเกียร์ ระบบจะเลือกเกียร์ถัดไปไว้ล่วงหน้าขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่อย่างเต็มอัตรา การเปลี่ยนเกียร์เกิดขึ้นโดยการทำงานจากคลัตช์ทั้งสองชุดที่ทำงานประสานกันและไม่สูญเสียแรงบิด ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงอัตราเร่งที่นุ่มนวล และราบรื่นกว่าระบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไปอย่างชัดเจน

ระบบเกียร์ PowerShift ของฟอร์ด ยังมีข้อดีเหนือกว่าระบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไปหลายข้อ คือ ไม่ต้องใช้ระบบย่อยที่ซับซ้อนอื่น ๆ เช่น torque converter, planetary gear set, คลัตช์เปียกหลายตัว และผ้าคลัตช์หลายชิ้น ที่ส่งผลให้เกียร์ทำงานได้ไม่เต็มที่เพราะมีความเฉื่อยและการต้านแรงบิด"ระบบส่งกำลังแบบ PowerShift ของฟอร์ด ให้ความสะดวกสบายในรูปแบบของเกียร์อัตโนมัติ ทว่าให้สมรรถนะที่เร้าใจเหมือนขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วเหมือนรถสปอร์ต แต่ยังคงความนิ่มนวลทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นของระบบเกียร์ PowerShift คือ การให้แรงบิดที่สูงขึ้น เข้าคู่กับสุดยอดสมรรถนะของเครื่องยนต์ดูราทอร์ค เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล 2.0 ลิตร ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป" นายสาโรชอธิบายเพิ่มเติมฟอร์ด โฟกัส TDCi 2.0L ใหม่ให้สมรรถนะที่โดดเด่น ด้วยแรงบิดสูงถึง 320 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,800 รอบต่อนาที (และมากถึง 340 นิวตันเมตรในช่วงเร่งแซง ในโหมด “Overboost”) โดยให้กำลังสูงถึง 100 กิโลวัตต์ และประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม เพียง 5.81 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตรโดยเฉลี่ย (ข้อมูลจากยุโรป) และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรได้ภายในเวลาเพียง 9.6 วินาทีเท่านั้น ทั้งยังสามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B5 ได้อีกด้วย
โดดเด่นด้วยคุณภาพการขับขี่และระบบความปลอดภัยนอกจากนี้ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ ก็ยังคงรักษาชื่อเสียงความโดดเด่นในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพการขับขี่ที่เร้าใจในทุกเส้นทางไว้ได้ด้วยระบบกันสะเทือนอิสระหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และระบบกันสะเทือนอิสระด้านหลังคอนโทรลเบลด มัลติลิ้งค์ รวมทั้งมีการปรับปรุงระบบกันเสียง ความสั่นสะเทือนและความแข็งกระด้าง ได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ภายในห้องโดยสารเงียบมีเสียงรบกวนจากภายนอกน้อยในด้านความปลอดภัย ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ยังคงให้ความมั่นใจสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ในทุกช่วงความเร็ว ให้การบังคับเลี้ยวอย่างแม่นยำด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์แบบ Electric-hydraulic power-assisted steering หรือ EHPAS ขณะเดียวกัน ก็ยังติดตั้งระบบเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ESP (Electronic Stability Program) และ Traction Controlฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ ยังได้ติดตั้งระบบและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ทั้งระบบเบรก ABS ระบบกระจายแรงเบรคอิเล็กโทรนิค EBD ระบบถุงลมนิรภัย และโครงสร้างตัวถังนิรภัย ที่ให้ความมั่นใจ ปลอดภัยในทุกเส้นทาง รวมทั้งระบบไฟฉุกเฉินใหม่ ที่จะทำงานอัตโนมัติทุกครั้งเมื่อมีการเหยียบเบรกกระทันหัน เพื่อช่วยเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ที่ตามมาด้านหลังในสถานการณ์ฉุกเฉิน และไฟฉุกเฉินนี้จะดับเองโดยอัตโนมัติ หรือผู้ขับขี่กดปุ่มปิดสัญญาณไฟเองได้เช่นกัน
เพื่อฉลองการเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ ฟอร์ด ได้เชิญ “มิกโก เฮอร์โวเนน” นักแข่งแรลลี่ดาวรุ่งแห่งการแข่งขันเวิลด์แรลลี่แชมเปียนชิป มาร่วมพิสูจน์สมรรถนะของเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ในฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ พร้อมสื่อมวลชนไทยในสนามทดสอบใจกลางกรุงเทพฯสัมผัส ฟอร์ด โฟกัส TDCi ใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 2 ลิตร ทั้งรุ่นเกีย 4 ประตู และรุ่นสปอร์ต 5 ประตู ได้อย่างใกล้ชิดปลายเดือนนี้ ที่บู้ทฟอร์ด ในงานมอเตอร์ เอ็กซโป ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี โดยเสนอราคาพิเศษที่สุดคุ้มค่าในช่วงแนะนำรถใหม่ที่ 1,099,000 บาท ทั้งสองรุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น