วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

PORSCHE 997 GT3 CARRERA Cup

PORSCHE 997 GT3 CARRERA Cup
SINGHA-BARAVINSOR-THE TIDE RESORT
สำหรับเจ้า "กบมหาประลัย" ตัวนี้ ก็เป็นรถแข่งระดับแนวหน้า ที่ลงรุ่น SUPER CAR ในรายการ SUPER CAR THAILAND ทุกสนาม เรียกว่าเป็น "ขาประจำ" กันก็ว่าได้ รถคันนี้เป็น PORSCHE GT3 เวอร์ชั่น 997 ใหม่ล่าสุด แต่ไม่ใช่เอา GT3 ธรรมดามาแต่งเป็นรถแข่ง เนื่องจากเวอร์ชั่นนี้ก็จะเป็นตัวพิเศษ เพราะเป็นตัวแข่งจากโรงงาน ในนาม "GT3 CARRERA CUP" ที่ทำออกมาเหมือน ๆ กันในด้านพื้นฐาน ซึ่งในบ้านเราก็มีวิ่งแข่งกันอยู่หลายคัน เรียกว่า "แรงมาจากโรงงาน" กันเลย รถคันนี้อยู่ในการครอบครองของ "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ บอสใหญ่แห่ง AAS AUTO SERVICE ย่านวิภาวดี คนนี้แข่งกันมามากมายหลายรุ่น ในนามทีม SINGHA-BARAVINSOR-THE TIDE RESORT ครับ...
400 แรงม้า มาแต่เดิม
เครื่องยนต์คันนี้ ก็ยังคงเป็นบล็อก "M96" แบบ Boxer 6 สูบ 3.6 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ (N.A.) พื้นฐานเหมือนกับตัว GT3 RS แต่มีการปรับแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อย เน้นงานเซอร์กิตโดยเฉพาะ ซึ่งเบ่งพลังได้มากมายถึง "400 แรงม้า" แบบเดิม ๆ จากโรงงาน แรงบิด "400 นิวตัน-เมตร" ซึ่งไม่มีระบบอัดอากาศเข้ามาช่วย แสดงถึงพิษสงของมัน ตัวเครื่องยนต์ยังคงเป็นมาตรฐานเดิมของ GT3 CARRERA CUP ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเพิ่มเติม กล่อง ECU เป็นของ BOSCH MOTORSPORT ที่เซ็ตมาให้สำเร็จรูป อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ข้อดีคือ "อึด" ไม่พังง่าย และการตอบสนองดี มีการยืดหยุ่นของช่วงกำลังที่กว้าง ขับง่าย เหมาะกับสนามพีระฯ ที่มีความยาวไม่มากนัก รถที่มีการตอบสนองดี รวดเร็ว จึงได้เปรียบกว่ารถที่มีแรงม้ามากมาย แต่ตอบสนองช้า...
ช่วงล่าง OHLINS พร้อมเซ็นเซอร์เก็บข้อมูล ระบบช่วงล่างมีความสำคัญมากในการวิ่งเซอร์กิต (ที่จริงจะวิ่งอะไรก็สำคัญหมด) คันนี้ใช้โช้คอัพของ OHLINS แบบมี Sub Tank ซึ่งปรับได้ถึง 36 ระดับ เหล็กกันโคลงสามารถปรับแข็ง-อ่อนได้ ทั้งนี้ จะมีการเก็บข้อมูลการทำงานของช่วงล่าง ด้วยกล่อง MoTeC เพื่อถอด Data Log ดูการทำงานของช่วงล่าง ลักษณะนิสัยของคนขับ ลักษณะของโค้ง ฯลฯ เพื่อมาปรับช่วงล่างให้เหมาะกับการขับขี่ให้มากที่สุด ระบบเบรกหน้าเป็นแบบ 6 POT หลัง 4 POT ล้อเป็น BBS ยาง MICHELIN PORSCHE CUP แบบสลิค ด้านหน้ามีขนาด 24/64-18 ด้านหลังมีขนาด 27/68-18...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น