วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

NISSAN FAIRLADY Z (Z33)

FAIRLADY Z33
UNITY PRESTIGE & SY UNIQUEPERFORMANCE & P&C GARAGE

มายังทีม UNITY PRESTIGE & SY UNIQUE PERFORMANCE & P&C GARAGE ปีนี้ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ SUPER CAR THAILAND 2008 เป็นครั้งแรก พร้อมรถแข่งคันใหม่ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ ว่าเป็นรถแข่งที่ทำเองในบ้านเรา หรือเป็นรถแข่งที่มาจากไหนกันแน่...เราเลยหาคำตอบมาให้ว่า รถคันนี้เป็นรถที่สั่งนำเข้าจากญี่ปุ่นมาทั้งคัน เป็นรถแข่งที่ใช้ในการแข่งขัน D1 GRAND PRIX SERIES ขับโดย YOUICHI IMAMURA จากทีม ORC WITH TOP SECRET FAIRLADY Z33 หลังจากนั้นทางคุณบอย ภานุศักดิ์ เตชธีรสิริ ได้นำมาปรับแต่งอีกเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันในรูปแบบเซอร์กิต

เครื่องยนต์ RB26DETT (2.8L)NISMO TWIN TURBO

จากครั้งแรกที่รถคันนี้เคยเป็นรถดริฟต์ที่ลงแข่งในรายกร D1 GRAND PRIX SERIES ที่ญี่ปุ่น ของทีม ORC WITH TOP SECRET Z33 ปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่จาก VQ35DE มาเป็น RB26DETT พร้อมกับขยายไส้ในใหม่หมด เป็นเครื่องยนต์ RB28DETT ไปซะแล้ว ด้วยชุดขยายความจุจาก HKS ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแคมชาฟท์ ลูกสูบ ขนาด 87 มม. ก้านสูบ และข้อเหวี่ยงขนาด 77.7 มม. ส่วนระบบอัดอากาศยังใช้แบบ TWIN TURBO จาก NISMO

นอกจากนั้นยังมีชุดออยล์คูลเลอร์สำหรับระบายความร้อนส่วนต่าง ๆ มากมาย ทั้งออยล์คูลเลอร์น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย จาก ARC รวมทั้งชุดหม้อน้ำและอินเตอร์คูลเลอร์ที่จัดวางแบบ V MOUNT เพื่อการระบายความร้อนที่ดีกว่าจาก ARC เช่นกัน ส่วนระบบส่งกำลัง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เกียร์ของ OS GIKEN SEQUENTIAL 6 สปีด พร้อมชุดคลัตช์คุณภาพสูง รองรับแรงบิดได้ดีจาก ORC แบบ TRIPLE PLATE เฟืองท้าย SKYLINE GT-R พร้อมลิมิเต็ดสลิปจาก NISMO
ช่วงล่าง SACHS+SWIFTเบรก โปรเจค มิว ล้อ VOLK GTS

ช่วงล่างมีการปรับแต่งไปหลายส่วน ด้านหน้าชุดปีกนกและชุดลิงค์ต่าง ๆ เปลี่ยนมาใช้ของ IKEYA FORMULA ส่วนด้านหลังสร้างจุดยึดใหม่หมด แบบ FULL PILOW BALL โช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียว เซ็ตค่าความหนืดใหม่จาก SACHS SPL พร้อมสปริง SWIFT ระบบเบรกคู่หน้าอัพเกรดเป็นของ โปรเจค มิว 6 พอร์ต เบรกคู่หลังโปรเจค มิว 4 พอร์ต โดย 2 พอร์ตทำงานตามปกติด้วยแรงดันน้ำมันเบรก ส่วน 2 พอร์ตล่าง สำหรับเบรกมือ เพื่อใช้ในการดริฟต์ พร้อมกับล้อของ VOLK RACING รุ่น GTS ยาง MICHELIN ขนาดยางหน้า 24/64-18 และขนาดยางหลัง 27/68-18


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น