MAZDA RX-7 (FD3S)
MAZDA PTT TEAM RZ RACING
นี่คือหนึ่งในสองของโรตารี่ที่ร่วมการแข่งขันในรายการ SUPER CAR THAILAND 2008 โดยมีนักแข่งหน้าหยก "พีท ธนภณ ทองเจือ" ผู้มากด้วยประสบการณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ต สังกัดทีม "MAZDA PTT TEAM RZ RACING" เป็นผู้อยู่หลังพวงมาลัย RX-7 FD3S สีเหลืองอ๋อยคันนี้ โดยมีกุนซือใหญ่อย่าง "JIT AUTO FRAME" เป็นผู้ดูแลระบบตัวถังและงานช่วงล่างทั้งหมด ทางด้านเครื่องยนต์มอบหมายให้ "พี่มะ แห่ง ROTARY REVOLUTION ทายาทสุขุมโรตารี่ TOPFUEL RACING THAILAND เป็นผู้จัดการทั้งหมด ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ทน...แรง...และไม่หลับ"เครื่องยนต์ 13B-REW HKS T51 SPL BB + POWER FC ROTARY REVOLUTION
ที่ว่า "ทน...แรง...และไม่หลับ" มันเริ่มจาก "พี่พีท" ได้ร้างลาจากการแข่งรูปแบบนี้มานาน พอสบโอกาสอีกครั้ง จึงขอเริ่มวอร์มอัพให้ชินกับรถแข่งก่อน ดังนั้นเครื่องยนต์จึงยังคงอยู่ในสเต็ป "STREET PORT" เปลี่ยนแค่เทอร์โบมาเป็น HKS T51 SPL BB พร้อมเฮดเดอร์ RACING BEAT ไล่ยาวถึงปลายท่อเป็นฝีมือ "JIT AUTO FRAME" ส่วนเวสต์เกตใช้ของ HKS GT II ระบบระบายความร้อนเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ TRUST พร้อมกับนำออยล์คูลเลอร์จากเครื่องยนต์ RB มาใส่แทนออยล์คูลเลอร์เดิม ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ BOSCH x 2 พร้อมทั้งเปลี่ยนหัวเทียนเป็น NGK RACING เบอร์ 11 สั่งการทำงานทั้งหมดด้วย A'PEXi POWER FC จาก ROTARY REVOLUTIONระบบส่งกำลัง เปลี่ยนชุดเฟืองเกียร์และชุดคลัตช์เป็นของ OS GIKEN ส่วนปั๊มคลัตช์เป็นของ TILTON อัตราทดเฟืองท้าย 4.1 ลิมิเต็ดสลิป MAZDASPEED 1.5 WAY
ช่วงล่าง DYNAMIC
ช่วงล่างยังไม่ได้ข้องเกี่ยวอะไรมาก เปลี่ยนในส่วนหลัก ๆ ที่ใช้งานก่อน อาทิ โช้คหน้า-หลังเป็นของ DYNAMIC ส่วนสปริงเป็นของ SWIFT 16 kg หน้า-หลังเช่นกัน ชุดกันโคลงหน้า-หลัง ของ RACING BEAT พร้อมทั้งเสริมอาร์มต่าง ๆ จาก JIT AUTOFRAME ส่วนบู๊ชยางช่วงล่างยังเป็นของเดิมอยู่ ระบบเบรกเลือกใช้ของคาลิเปอร์ + ดิสก์ของ BREMBO ขนาด 6 POT ในด้านหน้า และส่วนด้านหลังยังเป็นของเดิมจากโรงงาน ล้อเป็น ENKEI ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว และ 18 x 10.5 นิ้ว พร้อมกับยาง MICHENLIN 24-64-18 และ 27-68-18 ตามลำดับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น