วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

MAZDA RX-7 (FD3S) SINGHA

MAZDA RX-7 (FD3S)
SINGHA & LTRT & SY UNIQUE PERFORMANCE
RX-7 (FD3S) สีฟ้าของทีม SINGHA & LTRT & SY UNIQUE PERFORMACE โดยมี คุณบอย สรวงศ์ เทียนทอง เป็นผู้ขับขี่ สำหรับส่วนตัวคุณบอย มีประสบการณ์ในการแข่งขันรูปแบบทางเรียบมานาน ทั้งการแข่งขันในรูปแบบแดร็ก เรซซิ่ง ที่เห็นกันอยู่เป็นประจำ อย่างเจ้าหนูหริ่ง MAZDA R100, RX-7 ORANGE, TOYOTA VIGO SPACE FRAME ที่ทำชื่อเสียงได้ไม่ใช่น้อย มาในปีนี้ได้สร้างรถคันใหม่ขึ้นมา เพื่อลงแข่งขัน SUPER CAR THAILAND 2008 ด้วยเช่นกันและยังคงใช้รถสปอร์ตที่ไม่ใช้เครื่องยนต์ลูกสูบ เช่นเดียวกับตัวแข่งแดร็ก...นอกจากนั้นทีมแข่งยังมีช่างใหญ่ที่เกี่ยวกับการจูนอัพเครื่องยนต์ กล่องควบคุม โดย พี่ใหม่ P&C GARAGE ผู้จัดการทีม ชนธัญ ยุวสกุลไกร และทีมช่างจาก SY UNIQUE PERFORMANCE ดูแลรายละเอียดของเครื่องยนต์และช่วงล่าง มีพี่กอล์ฟ หัวหน้าช่าง ช่างรัน ช่างปื๊ด ช่างเอก เครื่องยนต์และช่วงล่าง ช่างบ่าว ดูแลเรื่องบอดี้
เครื่องยนต์ 13-REW TURBO HKS T04Z + F-CON V PROP&C GARAGE

มาดูในส่วนของเครื่องยนต์กันในบอดี้ MAZDA RX-7 (FD3S) กันบ้าง รหัส 13B-REW TURBO 2 โรเตอร์ ปรับแต่งและโมดิฟายโดย P&C GARAGE โดยตัว APEX SEAL เปลี่ยนใหม่ให้แข็งแรงและหนาขึ้น ช่องพอร์ต ขยายเพื่อให้ไอดีนั้นมากขึ้นแบบ EXTENT PORT และเปลี่ยนระบบอัดอากาศขนาดไม่ใหญ่นัก เพื่อเน้นตีนต้นให้มาไวขึ้นของ HKS T04Z พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสจาก ชาญ อินเตอร์ และเวสต์เกตแยกจาก HKS GT II
ส่วนทางด้านระบบไอดี ปรับแต่งใหม่ด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก GReddy พร้อมขยายท่อทางเดินไอดีใหม่ ติดตั้งโบล์วออฟวาล์ว เพื่อระบายแรงดันส่วนที่ไม่ได้ใช้ออกจากระบบ เป็นของ GReddy TYPE R นอกจากนั้นยังมีชุดออยล์คูลเลอร์น้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย เป็นของ HKS ทั้งหมด ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงปรับแต่งเพื่อเพิ่มบูสต์ด้วยหัวฉีด PRIMERY และ SECONDARY จาก SARD ขนาด 1,000 ซี.ซี. ควบคุมด้วย PRESSURE REGULATOR จาก AEROMOTIVE และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก BOSCH 044 x 2 ส่วนทางด้านระบบไฟจุดระเบิด ปรับแต่งเล็กน้อยด้วยหัวเทียน HKS RE เบอร์ 9 และชุดเพิ่มและรักษาเสถียรของระบบจุดระเบิดด้วย HKS TWIN POWER สั่งการทำงานทั้งหมดด้วยกล่อง HKS F-CON V PRO โดยใหม่ P&C GARAGE ระบบส่งกำลัง ยกชุดเกียร์จาก HEWLAND 6 สปีด แบบ SEQUENTIAL พร้อมชุดคลัตช์ ORC แบบ TRIPLE PLATE อัตราทดเฟืองท้ายขนาด 4.7 ลิมิเต็ดสลิป CUSCO แบบ 1.5 WAY
ช่วงล่าง ARAGOSTA ล้อ ADVAN RG

จากนั้นในส่วนของช่วงล่าง ปรับแต่งจุดหลัก ๆ ก็คือ โช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวจาก ARAGOSTA ชุด FRONT TENSION ROD KIT หรือหนวดกุ้งคู่หน้าจาก ค้ำโช้คหน้า-หลัง CUSCO CARBON ระบบเบรกคู่หน้า WILWOOD แบบ 6 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. ด้านหลัง 4 พอร์ต จานดิสก์ขนาด 330 มม. ล้อแม็กจาก ADVAN RG ขนาด 18 x 8.5 และ 18 x 9.5 นิ้ว ยาง MICHELIN ขนาดยางหน้า 24/64-18 ยางหลัง 27/68-18

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น