NISSAN SKYLINE R34 GT-R
ช้าง- RPM-AUTOGLYM
มาดู "เส้นขอบฟ้า" หนึ่งเดียวในสนามกันบ้าง "NISSAN SKYLINE R34 GT-R" สีเหลืองตัดดำ ของ "เป๊ก" สัณชัย เองตระกูล คนนี้ก็คร่ำหวอดในวงการทางเรียบมานานพอสมควรเหมือนกัน เริ่มต้นจากการขับ AIM Concept Car มาก่อน แล้วก็เข้าสู่รุ่น Super Car ก็เริ่มจากการใช้ NISSAN SKYLINE R32 ลงแข่งขัน ตอนนี้ปลดระวางแล้ว ก็ทำ R34 คันนี้ขึ้นมาแทน ลงแข่งในนามทีม "ช้าง- RPM-AUTOGLYM" โดยมีผู้จัดการทีมคือ "ฟง" ระบบ "เครื่องยนต์" เป็นหน้าที่หลักของ "ช่างทูน" (TOON ENGINE SHOP) ระบบ "ช่วงล่าง" เป็นหน้าที่ของ "ช่างฐา" ส่วนอื่น ๆ ทีมงาน RPM ก็ร่วมมือกันทำทั้งหมด...RB26DETT เต็มชุด
ขุมพลังก็ยังคงเป็น RB26DETT ตามรุ่นของรถ แต่ก็จะมีการโมดิฟายใหม่กันทั้งหมด จากการที่ต้องอัดรอบสูงตลอดเวลาที่แข่ง ความทนทานจึงต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เริ่มกันจาก "ท่อนบน" ก่อน แคมชาฟท์เป็นของ HKS ขนาด 272 องศา ทั้งไอดีและไอเสีย ปะเก็น HKS 1.6 มม. ส่วน "ท่อนล่าง" ก็จัดการขยายความจุ เพื่อเน้น "แรงบิด" ให้มีมากขึ้น เป็นชุดขยายความจุ (Stroker Kit) ของ HKS ทั้ง "ลูก-ก้าน-ข้อ" ความจุเพิ่มเป็น 2.8 ลิตร (2,771 ซีซี.) แบริ่งชาฟท์ของ CROWER เทอร์โบของ HKS T51 KAI BB ท่อร่วมไอดียังเป็นของเดิม เพราะยังต้องการ Response หรือการตอบสนองที่ "รวดเร็ว" ถ้าใช้ท่อร่วมใหญ่มาก ก็จะรอรอบ มีแรงเฉพาะรอบสูงจริง ๆ จึงใช้กับรถ Drag ที่ใช้รอบสูงไปในทิศทางเดียว (เร่งอย่างเดียว ไม่ถอน) ไม่เหมือนกับรถ Circuit ที่จะต้องมีเร่ง และมีถอน เร่งใหม่ สลับกันไป ถ้าเครื่องรอรอบจะไม่เหมาะอย่างแน่นอน...
HOLINGER 6 สปีด ช่วงล่าง CRUX + SUPER LAP
ระบบส่งกำลัง ก็จะใช้เกียร์ของ HOLINGER แบบ Sequential 6 สปีด ชุดคลัตช์เป็นของ OS Triple Plate โช้คอัพและสปริงเป็นของ CRUX ชุดอาร์มยึดต่าง ๆ เปลี่ยนเป็นของ SUPER LAP ที่เน้นงานเซอร์กิต สามารถปรับมุมล้อได้มากกว่าของเดิมติดรถ ล้อเป็นของ VOLK CE28 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว ส่วนยางเป็นแบบสลิคของ MICHELIN ขนาด 24-6.4-18 เท่ากันทั้งสี่ล้อ ระบบเบรกหน้าเป็น AP 6 POT ส่วนข้างหลังยังเดิม ๆ เพราะเบรกหลังไม่ได้รับภาระอะไรมากนัก...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น