วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

MITSUBISHI EVOLUTION VII

MITSUBISHI EVOLUTION VII
SINGHA MITSUBISHI PTT RACING TEAM
MITSUBISHI EVOLUTION VII ของ ปิติ ภิรมย์ภักดี จากทีม SINGHA

จากแชมเปี้ยน SUPER CAR THAILAND 2008 เมื่อปีที่แล้ว กับ MITSUBISHI EVOLUTION VII ของ ปิติ ภิรมย์ภักดี จากทีม SINGHA MITSUBISHI PTT RACING TEAM โดยมีผู้จัดการทีมคือ พี่อ้น อุดมศักดิ์ มีชัย รวมทั้งฝ่ายช่างเทคนิคส่วนต่าง ๆ เริ่มจาก ช่างชัย, ช่างบี ดูแลในเรื่องของเครื่องยนต์และช่วงล่าง, ช่างน้อย, ช่างศาล ดูแลในเรื่องชุดบอดี้และชุดพาร์ทรอบคัน, ช่างพลและช่างเฟิร์ส ผู้ช่วยช่าง


เครื่องยนต์ 4G-63 TURBO (2.2 L)GARRETT 3582 TURBO MOTEC M4
ในส่วนของเครื่องยนต์ ทางพี่ดอน MOTEC THAILAND เป็นผู้ควบคุมทั้งหมด การโมดิฟายหลักของเครื่องตัวนี้ เน้นของแต่งที่ทำมาสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะจาก TOMEI โดยเริ่มจากฝาสูบ ขัด-ขยาย ช่องพอร์ตเพื่อการโบล์วของอากาศที่ดี ชุดวาล์ว สปริงวาล์ว และรีเทนเนอร์วาล์ว เป็นของ TOMEI ยกชุด จากนั้นเปลี่ยนองศาแคมชาฟท์ทั้งไอดีและไอเสีย เป็นของ TOMEI ไอดี 280 องศา ลิฟต์ 12.1 มม. ไอเสีย 270 องศา ลิฟต์ 11.8 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก TOMEI ลดกำลังอัดเพิ่มบูสต์ได้สูงขึ้น ด้วยการเปลี่ยนปะเก็นหนาขนาด 1.2 มม.ท่อนล่างเป็นชุดโมดิฟายคิต จากค่าย TOMEI ทั้งหมด ลูกสูบแบบ PISTON FORGED ขนาด 86 มม. ก้านสูบแข็งแรงมากขึ้น แบบ I-BEAM พร้อมยืดข้อเหวี่ยงขนาด 94 มม. พร้อมแบริ่งชาฟท์ต่าง ๆ จากนั้นระบบอัดอากาศเป็นเทอร์โบของ GARRETT 3582 บูสต์ 2.2 บาร์ ได้กำลังทั้งหมด 668 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 72 กก.-ม. ควคบุมด้วยกล่อง MOTEC M4 โดย DON MOTEC THAILAND
ระบบส่งกำลัง เปลี่ยนเกียร์มาใช้ของ HOLINGER 5 สปีด DOG BOX ENGAGEMENT H-PATTERN พร้อมชุดคลัตช์ TILTON แบบ TRIPLE PLATE และลิมิเต็ดสลิป ด้านหน้า QUAIFE ด้านหลัง แบบ FULL LOCK จาก OS GIKEN

ช่วงล่าง MOTON เบรก AP RACING
มาถึงช่วงล่าง ถูกปรับแต่งไปพอสมควร โดยเริ่มจากชุดโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ MOTON พร้อม SUB TANK เหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมปีกนกล่างแบบปรับได้ และจุดยึดต่าง ๆ แบบยูรีเทน ระบบเบรกหน้าเป็นของ AP RACING แบบ 6 พอร์ต ด้านหลังของเดิมแบบ 2 พอร์ต ล้อของ RAIDEN D2R ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ยางจาก MICHELIN ขนาด 24/65-18

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น