วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2552

BMW E36 COUPE HANKOOK

BMW E36 COUPE ตัวแข่งทางเรียบ
บุญยาง ชลบุรี & SY UNIQUE PERFORMANCE
อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าปีนี้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบได้รับความนิยมมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ช่วงนี้การแข่งขันแบบแดร็กดูจะเงียบไปทัน ตา ประจวบกับเป็นฤดูฝน ที่รถแข่งแดร็กอาจจะไม่ค่อยชอบช่วงนี้สักเท่าไหร่ แต่สำหรับเซอร์กิตแล้ว ถึงแม้ฝนจะตกก็ยังแข่งได้ ถ้าน้ำไม่ท่วม แทร็กไปซะก่อนนะ...ฉบับนี้เรามาดูการตกแต่งของรถแข่งทางเรียบกันอีกสักคันจากทีม บุญยาง ชลบุรี & ยาง HANKOOK & ATS & SY UNIQUE PERFORMANCE ในรถ BMW E36 COUPE เครื่องยนต์ 1JZ-GTE ที่ลงแข่งหลายรายการ ขับโดย คุณสัญญา พลเยี่ยม หรือพี่ญา สามารถครองตำแหน่งที่ 1 และที่ 2 ในรถขับเคลื่อน ล้อหลัง รุ่นโอเพ่น ในรายการ HANKOOK THAILAND FASTIVAL CIRCUIT DAY และ PUMA FAEAST SERIES CHAMPIONSHIP

ภายนอก AC SCHNITZER + M TECHNIC


รถแข่งไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันประเภทไหน ก็ล้วนแล้วแต่มีของแต่งเพื่อใช้ประโยชน์ในการลดแรงต้านทานให้น้อยลง ภายนอกก็คงหนีไม่พ้น เรื่องของแอโรพาร์ทกันทั้งนั้น สำหรับในบอดี้ BMW E36 COUPE มีชุดแต่งให้เลือกอยู่มากมาย ตั้งแต่ออกจากโรงงานกันเลย จนมาถึงค่ายแต่ง ชื่อดังต่าง ๆ ที่มีการดีไซน์ในรูปแบบต่าง ๆ มาให้เลือก ในคันนี้เริ่มจากเปลี่ยนตัวกันชนหน้าเป็นของ M TECHNIC พร้อมกับ FRONT UNDER CANARD และฝากระโปรงหน้าลดน้ำหนักด้วยวัสดุไฟเบอร์ ไฟคู่หน้า XENON จาก P4 จากนั้นด้านข้างและด้านท้าย เปลี่ยนสเกิร์ตข้างและกันชนหลังเป็นของ AC SCHNITZER ส่วนชุด FRONT WIDE FENDER และ REAR WIDE FENDER ขยายออกเพื่อยัดล้อหน้ากว้างและลดความสูงของรถได้อีกพอสมควร โดย SY UNIQUE PERFORMANCE

ภายใน มาตรฐานตัวแข่งบ้านเรา...


ภายในห้องโดยสารถูกรื้อและลดน้ำหนักตามแบบการแข่งขันเซอร์กิตในบ้านเรา เบาะคู่หน้าแบบบั๊กเก็ตซีตจาก E'SPEC พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก TAKATA พวงมาลัย M……….แบบสามก้าน หัวเกียร์ NISMO และโรลบาร์แบบ 6 จุด นอกจากนั้นมีเกจ์วัดรอบของ AUTO METER วัดบูสต์เทอร์โบ วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง วัดแรงดันน้ำมันเครื่องและวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก DEFI ส่วนตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าเป็นของ GReddy PROFEC B SPEC II

เครื่องยนต์ 1JZ-GTE ปรับแต่งท่อนบน...

มาถึงเครื่องยนต์ที่ถูกปรับแต่งสเต็ปต้นก่อน โดยเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นของรถสัญชาติญี่ปุ่น รหัส 1JZ-GTE โมดิฟายเพียงท่อนบน เพียงอย่าง เดียว คือ แคมชาฟท์ไอดีและไอเสียจาก HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก GReddy ส่วนท่อนล่างยังใช้ ของเดิม ที่เรียกได้ว่าทนทานในระดับหนึ่ง จากดีไซน์ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของไส้ใน จากนั้นระบบอัดอากาศเปลี่ยนใช้ของ HKS รหัส T04R พร้อมเฮดเดอร์เทอร์โบสเตนเลส ติดตั้งชุดควบคุมแรงดันบูสต์ให้คงที่ด้วยเวสต์เกตจาก เหรียญชัย เทอร์โบ รูปทรง GT II จนถึงท่อทางเดิน ชุดคิต จาก HKS ส่วนทางด้านไอดี ปรับแต่งท่อทางเดินใหม่หมด พร้อมชุดลดความร้อนให้กับไอดี ด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก GReddy และโบล์ว ออฟ วาล์ว ระบายแรงดันส่วนเกิน จาก GReddy TYPE RS

ส่วนทางด้านระบบน้ำมันเชื้อเพลิงยังใช้หัวฉีดเดิม กับปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก BOSCH 044 + PIERBURG และถังพัก A ส่วนตัว ปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ SARD ถังน้ำมันนิรภัยบาลานซ์น้ำหนักทางด้านท้ายรถจาก RCI ขนาด 30 ลิตร ส่วนระบบจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนไปใช้ของ GReddy เบอร์ 9 โดยมีกล่องควบคุมในการสั่งงานทั้งหมดจาก HKS F-CON V PRO BY Mr.Ohura ระบบส่งกำลังยังใช้เกียร์เดิมธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ซิ่งจาก ORC แบบ TRIPLE PLATE ชุดแพท้ายและระบบขับเคลื่อนด้านหลังเป็นของ SKYLINE R32 ลิมิเต็ดสลิป CUSCO 1.5 WAY

ช่วงล่าง ATS + NISMO GT4

การปรับแต่งช่วงล่าง นอกจากมุมแคมเบอร์ที่ปรับใหม่แล้ว ยังมีโช้คอัพที่ใช้ในการแข่งขันจาก ATS แบบสตรัทปรับเกลียว ค้ำโช้คหน้าและหลัง ใช้ของ AC SCHNITZER ระบบเบรกอัพเกรดเป็นของ ATS ด้านหน้าเป็นคาลิเปอร์ 6 พอร์ต ด้านหลังเป็นแบบ 4 พอร์ต พร้อมด้วยล้อของ NISMO รุ่น GT4 ขนาด 18 x 8.5 และ 18 x 9.5 นิ้ว พร้อมด้วยยางไซส์ 235/40 R18 และ 265/35 R18 ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณสัญญา บุญยางชลบุรี และทีมงาน SY UNIQUE PERFORMANCE ทุก ๆ ท่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น