วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

SUBARU IMPREZA (GDB)

SUBARU IMPREZA (GDB) A MOTORSPORT
มาถึงอีกหนึ่งทีมที่เข้าร่วมในรายการ SUPER CAR THAILAND 2008 จาก A MOTORSPORT ย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทราสำหรับรถที่ใช้ลงแข่งก็คือ SUBARU IMPREZA (GDB) เจ้าของและผู้ขับคือ คุณโอ๊ต เอกรัฐ ดิษเจริญ สำหรับตัวคุณโอ๊ตเอง เคยลงแข่งรถในรูปแบบทางเรียบมาบ้าง อย่างแดร็ก เรซซิ่ง ส่วนรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบเซอร์กิต เข้าร่วมในรายการนี้มาเป็นปีที่สองแล้ว สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเครื่องยนต์ EJ25 TURBO ด้วยชุดคิตจากค่าย COSWORTH โดยมีผู้จัดการทีมคือ คุณจิรวุฒิ บุนนาค ส่วนช่างเครื่องยนต์และช่วงล่าง ก็มีช่างเหน่ง ช่างธี และช่างนึก
เครื่องยนต์

ข้อมูลทางด้านเทคนิคของเครื่องยนต์ที่ทาง A MOTORSPORT ได้ปรับแต่งและโมดิฟายไปหลายจุด เพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันในรูปแบบเซอร์กิต เพื่อให้เกิดความทนทานมากที่สุด รหัสของเครื่องตัวนี้คือ EJ25 TURBO ปรับแต่งชุดวาล์ว สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์วาล์ว เป็นของ COSWORTH พร้อมแคมชาฟท์ทั้ง 4 แท่ง องศาและลิฟต์ที่มากขึ้น โดยด้านไอดีมีขนาด 278 องศา ลิฟต์ 10.8 มม. ส่วนด้านไอเสียมีขนาด 274 องศา ลิฟต์ 10.8 มม. ลดกำลังอัดด้วยปะเก็นฝาสูบขนาด 1.2 มม. จาก COSWORTH
ท่อนล่างเป็นของซิ่งชุดคิตจาก COSWORTH ทั้งหมด เริ่มจากลูกสูบขนาด 99.5 มม. ก้านสูบ H-BEAM แบริ่งชาฟท์ต่าง ๆ และข้อเหวี่ยงขนาด 79 มม. พร้อมอ่างน้ำมันเครื่องขยายความจุ ต่อจากนั้นอัพเกรดตัวเทอร์โบเป็นของ APS รหัส TSR70 อัตราการบูสต์ 1.5 บาร์ ควบคุมแรงดันบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ TIAL พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก APS ด้านไอดีขยายท่อทางเดินใหม่ พร้อมโบล์วออฟวาล์ว เพื่อรักษาแรงดันท่อร่วมไอดีจาก APS อินเตอร์คูลเลอร์ย้ายตำแหน่งมาไว้ที่กันชนหน้าจาก APS ด้านข้างติดตั้งออยล์คูลเลอร์ของ PROCESS WEST สำหรับระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์

ต่อจากนั้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงปรับแต่งใหม่ โดยใช้ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ BOSCH 044 x 2 หัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. ของ POWER ENTERPRISE พร้อมรางหัวฉีดจาก APS ส่วนระบบจุดระเบิด ปรับแต่งจุดเพิ่มกำลังไฟเป็นของ OKADA PROJECTS รุ่น PLASMA SPARK หัวเทียน NGK เบอร์ 8 ทั้งหมดถูกสั่งการทำงานด้วยกล่องจาก ECU TEK จูนโดย MR.SEP มาถึงในส่วนของระบบส่งกำลังกันบ้าง เป็นเกียร์จาก PPG แบบ DOG BOX แบบ 5 สปีด ชุดคลัตช์ TILTON แบบ CARBON TRIPLE PLATE อัตราทดเฟืองท้าย 3.9 พร้อมลิมิเต็ดสลิปด้านหน้า-หลัง ของ CARBONETIC 1.5 WAY

ช่วงล่าง XYZ + WHITELINE ล้อ APEX WHEEL

การทำงานของช่วงล่าง เพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันแบบเซอร์กิต จึงเปลี่ยนชุด LINKS ต่าง ๆ เป็นแบบปรับได้ เพื่อการเซ็ตอัพช่วงล่างนั้นทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น เริ่มจากค้ำโช้คหน้า เหล็กกันโคลง และ CONTROL ARM ADJUSTABLE เป็นของ WHITELINE ชุดโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวของ XYZ ความหนืด 30 ระดับ ระบบเบรกอัพเกรดใหม่หมด จาก ALCON คาลิเปอร์ด้านหน้า 6 พอร์ต คาลิเปอร์คู่หลัง 4 พอร์ต ส่วนล้อเป็นของ APEX WHEEL ขนาด 18 x 8 นิ้ว ยาง MICHELIN ขนาด 24/65-18


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น