New Honda Jazz i-VTEC
ปล่อยให้ Yaris มียอดจองไปกว่า 5,000 คัน/เดือน ไปแล้ว ทุกวันนี้เห็นก็เห็นวิ่งกันบ้างแล้ว ถึงแม้จะมีราคาแพง และขนาดที่เล็กกว่าก็ตาม แต่ด้วยความใหม่สด จึงทำให้ขับสนุกไม่มีแพ้ Jazz แม้แต่น้อย Honda จึงไม่รีรอ ส่ง Jazz Minor Change มา (ในรูปที่เห็นจะมีชุดแต่งเพิ่มด้วยนะครับ) ทำที่ได้ข้อมูลมาตอนนี้ที่เปลี่ยนไปเห็นจะมี ไฟท้าย ด้านบนจะเป็นสีขาว ด้านล่างเป็นไฟ LED สีแดง ไฟท้ายแบบนี้มีให้เห็นมากให้ Jazz ตัวเดิมที่แต่งๆกัน กันชนหน้า กระจังหน้า เปลี่ยนแปลงนิดหน่อย สวยขึ้นครับ มีตัวสีเหลืองมาเพิ่มในตัวท๊อปครับ และในรุ่นของตัวท๊อป โคมไฟหน้า จะเป็นสีเดียวกับตัวรถครับ ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างครับ เครื่องยนต์ i-DSI มีให้เลือกแค่รุ่น S ครับ ( แย่หน่อยสำหรับคนอยากประหยัด แต่อยากได้ Option เยอะๆ )
ไม่ทันที่ Toyota ประกาศยอดขายประจำเดือนเมษายน อย่างที่พวกเราทราบกันอยู่ว่าตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงอย่างคาดไม่ถึง จะเป็นสาเหตุใดก็ตาม แต่ Honda ไม่ยี่หระอะไรทั้งสิ้นรีบประกาศข่าวขึ้นอันดับ 1 ตลาดรถยนต์นั่งของเมืองไทยอีกครั้งในรอบ 10 ปีสวนเศรษฐกิจขาลง แต่จะครองอันดับอยู่ยาวได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ หลายอย่างนะครับ รถ Honda รุ่นยอดนิยมที่ยอดขาย 90% ใน 4 เดือนแรกคือ City 9,228 คัน Civic 7,807 คัน และ Jazz 5,060 คัน โดยเฉพาะ Civic ยังเป็นอันดับ 1 ของรถตลาดคอมแพคท์คาร์ด้วยสาเหตุสำคัญคือรูปลักษณ์สวยสปอร์ต เทคโนโลยีที่ดี ราคาที่คุ้มค่าเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งทั้งตลาด รวมทั้ง Jazz ก็เป็นรถซับคอมแพคท์แฮทช์แบคที่ทำยอดขายดีกว่าคู่แข่ง 1 เท่าตัว Honda วิเคราะห์ยอดขายตลาดรถยนต์นั่งของตนเองว่าทำไมขายดีเช่นนี้ คงหนีไม่พ้นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ตลาดผู้บริโภคได้ดีที่สุดครบทุกเซกเมนต์ ตัวรถที่ดีไซน์สวย กว้างขวาง ราคาที่เหมาะสม ค่าบำรุงรักษาต่ำใช้งานง่าย ประหยัดน้ำมัน ถ้า Toyota จะแก้เกมส์คงต้องเริ่มจาก Camry Minorchange ที่น่าจะทำยอดขายรวมห่าง Honda เรื่อย ๆ ,การอัดโปรโมชั่น Yaris ให้กระเตื้องบ้างเล็กน้อย, Vios Minorchange ที่ปรับความคุ้มค่าเพิ่มเล็กน้อย ปัจจัยอื่น ๆ เช่นไฟแนนซ์หากเข้มงวดน้อยลงอีกเล็กน้อยก็น่าจะทำให้ยอดขายตีตื้นได้
ระบบพวงมาลัย แบบ : แรค แอนด์ พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS)
แบบ : ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (SOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : หัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-FI
ความจุ (ซีซี.) : 1,497
เส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกสูบ x ช่วงชัก(มิลลิเมตร) : 73 x 89.4
อัตราส่วนกำลังอัด : 10.4 : 1 กำลังสูงสุด กิโลวัตต์ (พีเอส)/ รอบต่อนาที : 88 (120) / 6,600
แรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร (กก.-เมตร)/ รอบต่อนาที : 145 (14.8) / 4,800
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ แบบอิเล็กทรอนิกส์ (DBW) : O
ระบบคลัทช์ : ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ พร้อมระบบล็อกอัพ
ระบบเกียร์ : อัตโนมัติแบบ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control พร้อม Direct Control และ Shift Hold System
ระบบพวงมาลัย แบบ : แรค แอนด์ พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS)
อัตราทดทั้งหมด : 16.09
พวงมาลัยหมุนสุด (รอบ) : 3.29
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร) : 4.9
ระบบเบรก
หน้า : ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อน
หลัง : ดิสก์เบรก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น