วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Supercar Thailand 2009 Round 6

Supercar Thailand 2009 สนามที่ 6
13 ก.ย. 52 พีระเซอร์กิต, พัทยา
การแข่งขันสนามที่ 6 ในวันอาทิตย์ เป็นการออกสตาร์ทแบบ “โรลริ่ง สตาร์ท” ทำให้ไม่เสียเปรียบรถแข่งของทีมอื่นที่มีแรงม้ามากกว่า และบางคันยังใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” สามารถคุมเกมการแข่งขันไว้ได้ตลอดการแข่งขัน 22 รอบ จนกระทั่งควบรถแข่ง
สนาม 6 ออกสตาร์ทแบบ Rolling Start โดยมีรถหมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็นซึ่งถือว่าเป็นจ่าฝูงของขบวน
ออกสตาร์ทรอบแรกไปครึ่งสนามรถหมายเลข 81 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ก็หมุนโชว์ไปรอบ ก่อนจะกลับเข้ามาแข่งขันต่อ จ่าฝูงเป็นไปดังคาดหมาย รถหมายเลข 39 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ อาศัยความได้เปรียบของจังหวะฉีกนำรถหมายเลข 18 วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ออกไปเรื่อยๆ
ผ่านไปเพียง 6 รอบสนามเท่านั้นกลุ่มหัวแถวก็ไล่น็อครอบ คันสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อย เข้าสู่รอบที่ 7 รถหมายเลข 18 วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เริ่มกดดัน เพราะโดนรถหมายเลข 19 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ ไล่จี้ติดแบบไม่ยอมห่าง และอาศัยช่องว่างเสียบขึ้นมาแซงเป็นอันดับที่ 2 ไปเรียบร้อยในรอบที่ 7
ในรอบที่ 9 รถหมายเลข 18 ของ วุฒิกร อาการไม่ดี ดูเหมือนรถจะมีปัญหาแผ่วลงไปเยอะ คงทำได้แค่ประคองให้จบการแข่งขัน แต่ไปไม่ไหวต้องเข้าพิทไปในช่วงกลางการแข่งขัน เลยทำให้รถหมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ส่วนอันดับที่ 4 ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ตัวแรงจาก RPM หมายเลข 7 ของ สัณชัย เองตระกูล ที่ออกสตาร์ทจากอันดับเกือบสุดท้าย
อีกไม่กี่รอบจะจบการแข่งขันรถหมายเลข 17 ของ ธนภณ ทองเจือ มีปัญหาควันออกท้าย คาดว่าจะมีน้ำมันรั่วลงพื้นแทรค กรรมการต้องสั่งยกธงน้ำมันทั่วทั้งสนาม เพื่อให้นักแข่งระวังลื่นกันมากขึ้น
จบการแข่งขันไปอย่างสวยงามด้วยรถหมายเลข 39 “Mad Cow” ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ โหนยาวๆ เข้าเส้นชัยไปเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยศิษย์สำนักเดียวกัน ณัฐพงษ์ ห่องทองคำ รถหมายเลข 19 ที่ไล่กันเข้ามาไม่ห่าง ส่วนอันดับที่ 3 เป็นรถหมายเลข 11 Impreza ตัวเจ็บ ของ เอกรัฐ ดิษเจริญ ที่ตามเข้าเส้นชัยไปเรียบร้อย
ภาพแห่งความสำเร็จของผู้อยู่เบื้องหลังครับ
ภายหลังการแข่งขัน “อาร์โต้” สุทธิพงษ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมแข่ง “โตโยต้า ทีมอาร์โต้” ได้เปิดเผยว่า “การแข่งขันในสนามนี้ ทางทีมได้เตรียม ความพร้อมมาเป็นอย่างดี โดยได้นำข้อผิดพลาดจากการแข่งขันทั้ง 4 สนามที่ผ่านมา เป็นข้อมูลในการปรับปรุง และพัฒนารถแข่งให้มีความพร้อมและทนทานสำหรับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น และขอชื่นชมความสามารถของนักแข่งทั้ง 2 คนทั้ง ณัฐวุฒิ และณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นนักแข่งระดับสุดยอดฝีมือของเมืองไทย สามารถนำรถแข่งผ่านธงตราหมากรุกได้อย่างงดงาม สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 วัน ทำให้ทีมมีลุ้นกับรางวัลชนะเลิศประทีมทีมอีกด้วย”
ส่วนในรุ่น Super 2000 สนาม 6 ทีมสิงห์ ค่อนข้างพร้อมทีเดียว เพราะสนามนี้ลงแข่งกันครบทั้งหมายเลข 12 ปิติ ภิรมย์ภักดี และหมายเลข 11 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ ส่วนทีมโตโยต้า ที่อยู่ลำดับหัวแถวเช่นกัน ไม่รู้ว่าจะพร้อมแค่ไหน เพราะสนามที่ 5 รถหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ รถชนกำแพงไปเต็มเหนี่ยว ส่วนตรัยฐนิษย์ ก็อาการไม่ค่อยดี แผ่วไปเยอะ ทำให้ต้องมาลุ้นในสนามนี้ ว่าจะโชว์ฟอร์มกันได้มากแค่ไหน
หลังสัญญาณไฟสตาร์ทดับลง รถหมายเลข 12 ของ ปิติ ภิรมย์ภักดี ทะยานออกไปเต็มเหยียด แต่โดน The Twin Toyota เสียบขึ้นไปทั้งซ้าย และขวา ขึ้นไปเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ทันที ตำแหน่งในรอบแรกจึงกลายเป็นรถหมายเลข 37 ต้น มานัต คือจ่าฝูง ตามด้วยเพื่อนร่วมสำนักรถหมายเลข 35 ตรัยธนิษฐ์ ฉิมตะวัน และอันดับที่ 3 รถหมายเลข 12 ปิติ ภิรมย์ภักดี
แต่พอเข้าสู่รอบที่ 2 รถหมายเลข 12 ต๊อด ปิติ ก็เร่งขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ และขึ้นแซงต้นรถหมายเลข 37 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ได้ทันที และในขณะที่เพลิดเพลินกับกับตำแหน่งได้ชั่วครู่รถหมายเลข 93 จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช อาศัยช่วงชุลมุน และเทคนิคเหนือชั้น รวบหมดฝูงขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 เอาดื้อๆ เลยทีเดียว แต่ก็นำอยู่ได้เพียงไม่กี่รอบสนาม เพราะโดนรถหมายเลข 12 ต๊อด ปิติ เสียบแซงขึ้นมาจนได้ ส่วนรถหมายเลข 93 จักษ์ทอง พยายามเร่งจะทวงตำแหน่งคืน จนรถเสียหลักหมุนหลุดออกไปนอกแทรค ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน
ลงมาชมอันดับที่ 4-8 ก็ยิ่งน่าลุ้น เพราะผูกเชือกเกาะติดกันมาเป็นฝูงทีเดียว ตั้งแต่ กรัณฑ์ หมายเลข 11, สุริยา หมายเลข 50, ปรีดา หมายเลข 36 และ พัฒวิช หมายเลข 69 มาถึงในรอบที่ 15 กลุ่มนี้ก็โบกมือลาเข้าพิทไป 1 คัน เพราะรถหมายเลข 36 ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ท่อหลุด ลากพื้น ส่วนรถหมายเลข 11 กรัณฑ์ และรถหมายเลข 50 ของ สุริยา ก็สลับกันขึ้น-ลง อย่างเมามันส์ไม่น้อย
2 อันดับหัวแถวนั้นลอยลำไปเลย โดยเฉพาะ ปิติ ภิรมย์ภักดี รถหมายเลข 12 ทิ้งห่างไกลเหลือเกิน เข้าเส้นชัยไปเป็นอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นรถหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ และอันดับที่ 3 รถหมายเลข 11 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ ที่สามารถไล่ขึ้นมาติดอันดับได้อย่างสวยงาม
**สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของ “ซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” 2009 จะเป็นสนามสุดท้ายเพื่อตัดสินหาแชมป์ประจำปีโดยจะร่วมแข่งขันในรายการ BANGSAEN THAILAND SPEED FESTIVAL 2009 วันที่ 28 – 29 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นการปิดเมืองบางแสนแข่งรถเป็นปีที่ 3
///////////////////////////////
ขอบคุณที่มา : motortrivia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น