Supercar Thailand 2009 สนามที่ 5
12 ก.ย. 52 พีระเซอร์กิต, พัทยา
เริ่มการแข่งขันวันแรก โดยวันศุกร์เป็นรอบควอลิฟายด์ได้ตำแหน่งโพลล์ ทีมแข่ง “โตโยต้า ทีมอาร์โต้” เตรียมความพร้อมได้ดีกว่าสนามที่ผ่านๆ มาทั้งแชสซีส์ – เครื่องยนต์ ช่วงล่าง - ยาง และระบบต่างๆ เครื่องยนต์ “3S-GTE TRD Spec” 2000 ซีซี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ในรถแข่ง “โคโรลล่า อัลติส” สามารถปลดปล่อยพลังกว่า 390 แรงม้า ลงสู่พื้นแทร็คของสนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา ได้อย่างเต็มที่ ทำเวลาดีที่สุด 1.01.000 นาที คว้าตำแหน่งโพลล์ในการออกสตาร์ท โดยรถแข่งหมายเลข 39 ขับโดยนักแข่งชั้นนำของเมืองไทย “วัว - ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” ส่วนเพื่อนร่วมทีม “แมน - ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ” ควบรถแข่งหมายเลข 19 ตามหลังมาในอันดับที่ 3
สำหรับรุ่นนี้ตำแหน่ง โพล โพสิชั่น เป็นรถหมายเลข 39 ของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ มาพร้อมผมทรงใหม่ ที่แรงแบบฉุดไม่อยู่ทั้งคน ทั้งรถ โดยทำเวลาควอลิฟายด์ไว้ที่ 1:01.079 นอีกหนึ่งนักแข่งที่น่าจับตามอง ด้วยพัฒนาการที่ก้าวกระโดด อย่างเห็นได้ชัด คือ รถหมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ สนามนี้ทำเวลาควอลิฟายด์ได้เป็นอันดับที่ 4
ระเบิดศึกรุ่นใหญ่ โดยมีรถหมายเลข 18 ของ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กระโดดคว้าตำแหน่งผู้นำไว้ได้ทันที ส่วนรถหมายเลข 7 ของ สัณชัย เองตระกูล ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่น่ากลัว เพราะสตาร์ทจากอันดับที่ 19 แต่โดดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ตั้งแต่รอบแรก เช่นเดียวกับ รถหมายเลข 28 ชนมสัวสดิ์ อัศวเหม ที่สตาร์ทจากอันดับที่ 9 ไล่ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ภายในเวลารวดเร็วเช่นกัน
ผ่านไปได้ 5 รอบเท่านั้น รถในกลุ่มหัวแถวก็เจอปัญหากันเพียบ รถหมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ มีควันออกจากห้องเครื่อง จอดเสียที่ก่อนเข้า S1 ส่วนรถหมายเลข 7 สัณชัย เองตระกูล หลุดออกไปนอกแทรค เลยต้องเข้าพิทเอารถไปเช็ค ก่อนจะออกมาทำการแข่งขันใหม่ แต่รถก็มีปัญหายางแตกอีกจำต้องกลับเข้าพิทอีกรอบ และไม่ออกมาอีกเลย
หัวแถวยังคงไม่มีใครแย่งชิงอันดับที่ 1 ไปจากรถหมายเลข 18 วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ได้ ส่วน Mad Cow ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ รถหมายเลข 39 ยังรั้งอันดับที่ 2 ไว้เหนียวแน่น และอันดับที่ 3 เป็นรถหมายเลข 81 ของ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี
ผ่านมาถึงใกล้ๆ กลางการแข่งขัน รถหมายเลข 6 ของ นภัสถ์ อัสสกุล เสียหลักหมุนที่ S2 และออกมาแข่งขันต่อได้ แต่อีกไม่นานก็ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกราย เพราะมาหมุนอีกรอบที่โค้งสุดทางตรงขวางแทรคอยู่ ทำให้รถที่แข่งขันต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น จนกระทั่งกรรมการสนามเคลียร์รถออกจากแทรคได้เรียบร้อย
อีกเพียง 5 รอบสนามจะจบการแข่งขัน ตั้งแต่อันดับที่ 3 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อ รถหมายเลข 19 ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ เร่งขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ และส่งรถหมายเลข 81 วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ลงไปอยู่ในอันดับที่ 4
จบการแข่งขันไป ด้วยชัยชนะของ รถหมายเลข 18 วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นำม้วนเดียวเข้าเส้นชัยไปเรียบร้อย ส่วนอันดับที่ 2 เป็น Mad Cow ณัฐวุมิ เจริญสุขะวัฒนะ รถหมายเลข 39 และรถหมายเลข 19 ของ ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ เข้าเส้นชัยไปเป็นอันดับที่ 3
รุ่น Super 2000 นำทัพด้วยแชมป์หลายสมัย รถหมายเลข 12 ปิติ ภิรมย์ภักดี ในตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ส่วนอันดับที่ 2 ก็มีดีกรีไม่น้อย รถหมายเลข 37 ของ ต้น มานัต กุละปาลานนท์ เรียกว่าได้ลุ้นกันทุกโค้งแน่ๆ กับการชิงตำแหน่งผู้นำ เดินเครื่องกันเต็มสูบ หลังสัญญาณไฟสตาร์ทดับลง โดยมีรถหมายเลข 12 ปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นผู้นำ ตามมาติดๆ ด้วยรถหมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ ที่จี้มาไม่ยอมห่างเลยทีเดียว แต่ต้องออกจากการแข่งขันไปเข้าพิทในรอบที่ 3 เนื่องจากหลุดโค้ง S1 หัวทิ่มเข้ากำแพงไปเต็มๆ เล่นเอาหม้อน้ำแตกไป ตำแหน่งหัวแถวยังคงเดิม โดยมีจ่าฝูงเป็นรถหมายเลข 12 ปิติ ภิรมย์ภักดี ตามมาด้วย จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช ในรถหมายเลข 93 ส่วนอันดับที่ 3 รถหมายเลข 13 ของ นราศักดิ์
เข้าสู่รอบที่ 5 ของการแข่งขัน อันดับหัวแถวต้องเปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง เพราะอันดับที่ 2 รถหมายเลข 93 ของ จักษ์ทอง โยนโค้งมาแรงไป หลุดอออกไปตกบ่อทราย นำรถกลับมาแข่งต่อไม่ได้ ต้องออกจากการแข่งขันไป และทำให้ตำแหน่งตั้งแต่อันดับที่ 2 เปลี่ยนเป็นรถหมายเลข 38 ชยุส ยังพิชิต แทน ยิ่งมากรอบ การแข่งขันก็ยิ่งเร้าใจขึ้น เมื่อกลุ่มหัวแถวเริ่มเสียขบวนกันยกใหญ่ อันดับเปลี่ยนกันให้วุ่นวาย รถหมายเลข 13 ของ นราศักดิ์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 3 ก็หลุดโค้งออกไป ต่อมารถเสีย ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกราย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตั้งแต่อันดับที่ 2 ลงมาเปลี่ยนกันหมด
จบการแข่งขันรุ่น Super 2000 รถหมายเลข 12 ปิติ ภิรมย์ภักดี นำโด่งลอยลำ ม้วนเดียวเข้าเส้นชัยไปเป็นอันดับที่ 1 ตามมาด้วยอันดับที่ 2 รถหมายเลข 38 ของ ชยุส ยังพิชิต และรถหมายเลข 3 รถหมายเลข 52 นิติกร ภู่สุนทรธรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น